ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
www.BenzUnity.com « Knowledge « Q&A ถามตอบปัญหารถ « w 202 c 220 ปี 97 รถใช้แก๊ส LPG ระบบมิกเซอร์
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: w 202 c 220 ปี 97 รถใช้แก๊ส LPG ระบบมิกเซอร์  (อ่าน 5091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
torres
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: 26 มีนาคม 2010, 14:43:20 »

สมาชิกใหม่ครับ  ใช้ w 202 c 220 ปี 97  รถใช้แก๊ส LPG ระบบมิกเซอร์  มีปัญหาตอนติดเครื่องใหม่ ๆ  (จอดข้ามคืน) เวลาสตาร์ท เครื่องจะมีเสียงดังคล้ายท่อจะรั่ว ทิ้งไว้สัก 2-3 นาที เป็นปกติ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร 
บันทึกการเข้า
kunta kinte
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 430


คนพูดโกหก ไม่ทำชั่ว ไม่มี


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010, 19:13:00 »

มิ๊กกี้
มาตอบโดยด่วน
รุ่นเดียวกัน ดมแก็ดเหมือนกัน

ไอ้เสียงคล้ายท่อจะรั่วนี่ มันดังไงหว่า :69hmmm
บันทึกการเข้า

การให้ สุขกว่า การรับ
micky
VIP BenzUnity
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,374



« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010, 16:49:24 »

 bu13 ไม่ใช่โดนแบล็คไฟร์ ซะจนท่ออากาศแตกไปแล้วหรอพี่...ถ้าท่อรั่วจะมีปัญหาเครื่องสั่นนะครับ ผมว่านะเพิ่มเงินอีกหน่อยติดหัวฉีดแก็สไม่ดีกว่าหรอครับ ผมเองก็รถปีเดียวกันเลย ติดหัวฉีดแก็สมาแล้ว กว่าสองปี ไม่เคยมีปัญหาเลย ชัวร์กว่าด้วยทุกวันนี้ก็วิ่งอยู่โลล่ะ 1.25 - 1.50 บาท เองครับ...ส่วนเรื่องเสียงนี่ผมว่าคงต้องดูเองล่ะครับมันตอบยากจริง ๆ ครับ ยิ่งไม่ได้ฟังด้วยตัวเองยิ่งยากใหญ่เลย มันดังมาจากส่วนไหนของเครื่องครับ...หรือว่าดังแถว ๆ ท่อไอเสียกันครับ...ขอรายละเอียดอีกนิดเถอะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครขอเพียงหัวใจรักดาวสามแฉก
torres
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 20:13:23 »

   เสียงของท่อรั่วมันไม่สามารถเขียนให้ชัดเจนได้ เอาเป็นว่าเสียงไม่ปกติครับ  เคยให้ช่างซ่อมฯ มาดูตอนจอดทิ้ง 2-3 วัน  ช่างบอกว่าสงสัยคอท่อจะรั่ว  มันดังตรงล้อหน้าด้านขวามือครับ   ขับไปให้ร้านท่อไอเสียดูเขาบอกว่าปกติ  แล้วมันเป็นอะไรหว่า
บันทึกการเข้า
DogNeverLies
โฆษณาประชาสัมพันธ์
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,055



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มีนาคม 2010, 09:22:58 »

ติดหัวฉีดดีกว่าครับในเบนซืนี่ จบดี
ส่วนเรื่องท่อนี่ลองแวะมาให้ตาสิดช่วยวินิจฉัยดูก้อได้ครับ แถวๆดอนเมือง  :66
บันทึกการเข้า

" Rock Never Dies, Dog Never Lies "
micky
VIP BenzUnity
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,374



« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มีนาคม 2010, 11:52:47 »

   เสียงของท่อรั่วมันไม่สามารถเขียนให้ชัดเจนได้ เอาเป็นว่าเสียงไม่ปกติครับ  เคยให้ช่างซ่อมฯ มาดูตอนจอดทิ้ง 2-3 วัน  ช่างบอกว่าสงสัยคอท่อจะรั่ว  มันดังตรงล้อหน้าด้านขวามือครับ   ขับไปให้ร้านท่อไอเสียดูเขาบอกว่าปกติ  แล้วมันเป็นอะไรหว่า


 bu13 ไม่ทราบว่าเช็คดูที่ประเก็นท่อ และก็แป้นท่อไอเสียดูรึยังครับ ว่าสนิทดีหรือป่าว ขันแน่นรึป่าว จากที่เล่ามาบอกว่าตอนเครื่องเย็นดัง เหมือนรั่ว ตอนร้อนแล้วหาย อาจจะเป็นได้ครับเพราะพอท่อร้อนมันขยายตัว เลยทำให้สนิทเสียงเลยหายไป ผมว่าลองให้ร้านท่อไอเสียเช็คดู หรือไม่ก็ช่างที่อู่ก็ได้ ขันน๊อตแป้นท่อให้เสมอ ๆ หน้าแปลนมันจะได้สนิทครับ...
บันทึกการเข้า

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครขอเพียงหัวใจรักดาวสามแฉก
sl
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2010, 16:51:52 »

เสียงดังตอนติดเครื่องใหม่ๆแต่พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วหายไม่ได้เป็นสาเหตุจากการใช้แก๊สระบบอะไร  แต่เป็นอาการรั่วของท่อไอเสียโดยเฉพาะเมื่อบอกว่าดังแถวบริเวณล้อหน้าด้านขวาผมเข้าใจว่าเป็นที่เขาควายของท่อร่วมไอเสีย  ต้องตรวจดูหรือเอาท่อร่วมไอเสียไปเจียร์หน้าแป้นให้มันเรียบเสมอแล้วเปลี่ยนประเก็นใหม่ด้วยอาการน่าจะหาย
บันทึกการเข้า
torres
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 21:00:18 »

   ไปทำมาแล้วครับ ปรากกว่าเป็นที่ท่อเขาควาย (ประเก็นชำรุด)  เปลี่ยนประเก็นใหม่ รวมค่าแรง 1,400.- (ราคาพอรับได้ใหมครับ) 
บันทึกการเข้า
Pippyduck
1st Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,400


Oil and Gas Engineer


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 23:45:00 »

ถอดเปลี่ยนประเก็น 1400 นี่ผมว่าแพงนะครับ

ได้ราคาเดินท่อเหล็กทั้งเส้นเลย  Smiley
บันทึกการเข้า
torres
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 20:11:05 »

 สวัสดีครับมีปัญหารบกวนทีมงานอีกแล้วครับ  ใช้รถ w 202 c 220 ปี 97  รถใช้แก๊ส LPG   ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้คือ เข้าเกียร์ 1 (D) รถจะกระชากแรงครับ (แต่เหยียบเบรคและเลื่อนมาที่ D ยังไม่ปล่อยเบรค)  แต่หลังจากรถออกไปแล้วเปลี่ยนเกียร์ 2-3-4 เป็นปกติครับ  มันเป็นสาเหตุเพราะอะไรครับ  รบกวนทีมงานด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
micky
VIP BenzUnity
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,374



« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 01:16:33 »

 bu13 ตั้งสายเกียร์ตึงไปมั๊งครับ ลองปรับสายเกียร์ หมุนตามเข็มนาฬิกาเข้าไปสัก 3-5 เกลียว น่าจะหายนะครับ...พอดีรูปในคอมผมไม่มีเหลือเลย โดยไวรัสเล่นงานเอาข้อมูลเก่า ๆ หายไปเกือบหมดรวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับการซ่อมรถด้วย ใครมีรูปเก่าบริเวณสายเกียร์รบกวนช่วยโพสให้หน่อยครับ.....สังเกตุง่าย ๆ สายเกียร์จะมีสีแดง อยู่บริเวณแถวใต้ไอเดิ้ลสปีดคอนโทรลครับ...
บันทึกการเข้า

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครขอเพียงหัวใจรักดาวสามแฉก
torres
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 14:39:14 »

   สายเกียร์ที่ว่านี้  อยู่ที่เครื่อง หริอว่าอยู่ในตัวรถครับ   
บันทึกการเข้า
micky
VIP BenzUnity
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,374



« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 22:21:13 »

 bu13 อยู่ที่ในห้องเครื่องครับ เอางี้ดีกว่าลอง ๆ ไล่ดูนะครับ เริ่มต้นจากกรองอากาศ ต่อมาจะเป็นแอร์แมส ไล่ตามท่ออากาศสีดำมาเรื่อย ๆ จะไปสุดที่ ตัวไอเดิ้ลสปีดคอนโทรล ติดกันจะเป็นท่อร่วมไอดี ถ้าเรายืนทางด้านซ้ายของตัวรถ ( ฝั่งคนนั่ง ) ตรงบริเวณด้านหน้ากระจกมองข้างชะโงกสักนิด มองลงไป ตรงบริเวณช่องว่างถัดจากตัวไอเดิ้ลลงไป จะเห็นสายสีแดง และมีหัวเกลียวสีดำอยู่  นั่นแหละสายเกียร์ครับ ให้หมุนตามเข็มนาฬิกาเข้าไปครับ...
บันทึกการเข้า

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครขอเพียงหัวใจรักดาวสามแฉก
torres
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 13:04:10 »

   เจอสายแล้วครับ(มันเป็นเส้นสีแดงขนาดสายอากาศ TV ไช่ใหมครับ)  ลองหมุนประมาณ 3-4 รอบ  ไม่หายครับ  ลองโทรไปถามช่างสันนิฐานว่าจะเป็นที่ยอย หรือไม่ก็สมอง
นัดช่างว่าวันจันทร์จะนำรถไปดู
บันทึกการเข้า
micky
VIP BenzUnity
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,374



« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 17:52:52 »

   เจอสายแล้วครับ(มันเป็นเส้นสีแดงขนาดสายอากาศ TV ไช่ใหมครับ)  ลองหมุนประมาณ 3-4 รอบ  ไม่หายครับ  ลองโทรไปถามช่างสันนิฐานว่าจะเป็นที่ยอย หรือไม่ก็สมอง
นัดช่างว่าวันจันทร์จะนำรถไปดู


 bu13 ก็ลองหมุนเข้าไปอีก 3 - 4 รอบซิครับ...ใจเย็น ๆ  รับรองว่าหายชัวร์...ค่อย ๆ ลองปรับแล้วลองเข้าเกียร์ดูครับ และดูด้วยว่าเกียร์อยู่ตำแหน่งไหน  E / S ถ้าสวิทย์เกียร์อยู่ตำแหน่ง S เกียร์จะเปลี่ยนช้า ลากรอบได้นานเหมาะสำหรับวิ่งทางไกล แต่ถ้าวิ่งอยู่ในเมือง ควรปรับไปที่ตำแหน่ง  E เกียร์จะเปลี่ยนเร็วกว่าและนุ่มนวลกว่าครับ...ไม่น่าจะเกี่ยวกับ สมองเกียร์ หรือยอยเพลากลางครับ เพราะถ้ายอยเพลากลางแตกหรือฉีกขาด จะมีอาการสั่นเราจะรู้สึกได้ครับเวลาวิ่ง นี่เป็นตอนจอด และ พอเข้าเกียร์มีอาการกระตุก  แต่ถ้าเป็นที่สมองน่าจะเป็นที่เกียร์ 1 - 2 จะลากเกียร์ยาว ๆ และนานกว่าจะเปลี่ยน หรือ บางทีก็ไม่เปลี่ยนเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครขอเพียงหัวใจรักดาวสามแฉก
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์