ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
www.BenzUnity.com « Knowledge « Q&A ถามตอบปัญหารถ « ขอถามปัญหาโลกแตกหน่อยครับ จะติด NGV หรือ LPG ดีกว่า
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามปัญหาโลกแตกหน่อยครับ จะติด NGV หรือ LPG ดีกว่า  (อ่าน 3517 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
APOSTROPHY
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 12:09:53 »

ภายใต้ข้อจำกัดดังนี้นะครับ

1.ไม่ถูกจำกัดด้วยปริมาณปั๊ม
2.ไม่คำนึงถึงขนาดถัง  เพราะไม่ได้มุ่งหวังว่าเติมครั้งนึงวิ่งได้นานกว่าไกลกว่า
3.คิดจากการคืนทุน  ภายใน 2 ปี (อีกสองปีข้างหน้าราคาไม่เท่าน้ำมันก็โอเค)
4.แรงดันในถัง NGV มากกว่า เป็นที่รู้กัน ข่าวระเบิด ไฟไหม้ต่างๆ ไม่จำเป็นต้องถูกนำมาวิเคราะห์
5.LPG ไฟลุกง่ายกว่าเป็นที่รู้กัน  ข่าวระเบิด ไฟไหม้ต่างๆ ไม่จำเป็นต้องถูกนำมาวิเคราะห์
6.รัฐอุดหนุน NGV มากกว่า LPG
7.ค่าติดตั้งไม่ใช่ข้อถกเถียงเพราะ Fixed cost

ปัญหาคือ
ข่าวความบริสุทธิ์ของก๊าซ NGV มีใครบอกได้แน่นอนหรือไม่
ผลต่อเครื่องยนต์เป็นอย่างไร  ต้องคอยเปลี่ยนอะไรบ้าง  และในระยะยาวต้องซ่อมอะไรต่างจาก ใช้น้ำมัน
เบาดับเป็นได้ทั้งสองชนิดหรือไม่
กลิ่น  NGV มีมั้ย รถเพื่อนผมกลิ่มมันออก เบาดับ เข้าเกียร์ N ไม่ได้เลย จะดับเอา  สงสารมันกลัวมันตาย
ติดตั้งแบบไหนดี  สำหรับ C220 W202

ขอบคุณครับทุกท่าน  หวังว่าคงเป้นประโยชน์  เพิ่งคิดเมื่อเช้าอยากติดแก๊ส  แต่ก็คิดๆว่า  ชีวิตเราแพงกว่า  ถ้าไม่แน่ใจยังไม่ติด
ขอข้อมูลด้วยครับ  เห็นเค้าเถียงกันมันปวดหัว *bu23*
บันทึกการเข้า
../Stamper\..
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 12:17:33 »

พี่มงครับบบบบ  ผมก็อยากทราบครับพี่... *bu01*

ส่วนตัว  ถ้าหากจะติดก็LPGครับ   แต่ตอนนี้ยังงัยก็ยังไม่ได้ติด *bu01*
บันทึกการเข้า
APOSTROPHY
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 12:22:38 »

ผมไม่ใช่พี่มงคลนะครับ  เดี่ยวเข้าใจผิด  ผมแค่สมาชิกบอร์ดธรรมดา
บันทึกการเข้า
kaiyann
.
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,451



« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 13:45:59 »

CNG น่าติด เพราะ ราคาแกส ไม่สูง ถึงจุดคุ้มทุนเร็ว
------ แต่ เคยมีรถเบนซ์ อีคลาส ไปติดแล้ว รถ วิ่งไม่ออก สมาชิกท่านนั้น เลย กลับ มาติด LPG    หรือ   ว่า CNG มันเหมาะ กะ รถญี่ปุ่น (แท็กซี่) มากกว่า เพราะ มาตราฐาน การติดตั้ง+จูนนิ่ง ยังไม่ได้ มาตราฐาน
LPG น่าติดเพราะปั๊มเยอะไม่เสีย เวลาไป จอดรอเติม ที่รับติดตั้งก้อ เยอะ ติดแล้ว ไม่ค่อยมีปัญหา ส่วนอนาคต ถ้า ลอยตัว แล้วไม่เกิน 20 บาท ก้อ ยัง น่าลงทุน แต่ ถ้า ยี่สิบบาท กว่าๆ หันไปCNGดีฝ่า
*******ข้อมูลCNg ไม่มีครับ ต้องขอโทษ ด้วย เพราผม ติด LPG อยู่ ---ไม่มีกลิ่น รถวิ่งดี 1ปี เครื่องยังไม่มีปัญหา ในคลับ สมาชิกก้อ ติดLPG กันหลาย คัน ความปลอดภัยใช้ได้ มีวาวล์ หลายตัว ตัด ถ้าแกสรั่ว  ลองเก็บไปพิจารณาดูครับ *bu13*
*******CNGก้อ น่าสน ถ้า ปั๊ม เยอะ เห็น รถ ต่อ คิว แล้วว น่าสงสาร ครับ บางที 40 นาที เสียดายเวลาที่รอ  *bu17*
บันทึกการเข้า
../Stamper\..
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 14:04:24 »

ผมไม่ใช่พี่มงคลนะครับ  เดี่ยวเข้าใจผิด  ผมแค่สมาชิกบอร์ดธรรมดา

555555555 ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมใช้คำผิดเองครับ    คือจะบอกว่ารบกวนพี่มงคลมาช่วยให้ความรู้ด้วยครับ *bu01*
บันทึกการเข้า
micky
VIP BenzUnity
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,374



« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 15:23:31 »

ภายใต้ข้อจำกัดดังนี้นะครับ

1.ไม่ถูกจำกัดด้วยปริมาณปั๊ม
2.ไม่คำนึงถึงขนาดถัง  เพราะไม่ได้มุ่งหวังว่าเติมครั้งนึงวิ่งได้นานกว่าไกลกว่า
3.คิดจากการคืนทุน  ภายใน 2 ปี (อีกสองปีข้างหน้าราคาไม่เท่าน้ำมันก็โอเค)
4.แรงดันในถัง NGV มากกว่า เป็นที่รู้กัน ข่าวระเบิด ไฟไหม้ต่างๆ ไม่จำเป็นต้องถูกนำมาวิเคราะห์
5.LPG ไฟลุกง่ายกว่าเป็นที่รู้กัน  ข่าวระเบิด ไฟไหม้ต่างๆ ไม่จำเป็นต้องถูกนำมาวิเคราะห์
6.รัฐอุดหนุน NGV มากกว่า LPG
7.ค่าติดตั้งไม่ใช่ข้อถกเถียงเพราะ Fixed cost

ปัญหาคือ
ข่าวความบริสุทธิ์ของก๊าซ NGV มีใครบอกได้แน่นอนหรือไม่
ผลต่อเครื่องยนต์เป็นอย่างไร  ต้องคอยเปลี่ยนอะไรบ้าง  และในระยะยาวต้องซ่อมอะไรต่างจาก ใช้น้ำมัน
เบาดับเป็นได้ทั้งสองชนิดหรือไม่
กลิ่น  NGV มีมั้ย รถเพื่อนผมกลิ่มมันออก เบาดับ เข้าเกียร์ N ไม่ได้เลย จะดับเอา  สงสารมันกลัวมันตาย
ติดตั้งแบบไหนดี  สำหรับ C220 W202

ขอบคุณครับทุกท่าน  หวังว่าคงเป้นประโยชน์  เพิ่งคิดเมื่อเช้าอยากติดแก๊ส  แต่ก็คิดๆว่า  ชีวิตเราแพงกว่า  ถ้าไม่แน่ใจยังไม่ติด
ขอข้อมูลด้วยครับ  เห็นเค้าเถียงกันมันปวดหัว *bu23*


 *bu13* อืม... เอางี้ละกันนะครับ มาถกเถียงกันไปมันก็ไม่จบหรอกครับ คิดง่าย ๆ ดีกว่าว่า น้ำมันเชื้อเพลิงที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ก็เป็นสารประกอบไฮโดรคาร์บอน ที่ไวไฟด้วยกันทั้งสิ้น...ระหว่างน้ำมันเบนซิน กับแก็ส คนกับไม่กลัวน้ำมันเบนซินกลับมากลัว แก็ส ความจริงแล้วแก็ส น่ะจุดวาบไฟ ช้ากว่าน้ำมันด้วยซ้ำไปครับ...ถ้าจะให้เทียบกันระหว่างแก็ส สองชนิด คือ LPG  กับ  NGV  ความเป็นจริงแล้วแก็ส LPG มันก็ไม่มีกลิ่นหรอกครับ แต่หลังจากการผ่านกระบวนการแล้วเค้าจะใส่กลิ่นมาด้วยเพื่อให้ทราบว่าเกิดการรั่วไหลไงครับ ส่วนเจ้า NGV นั่น มวลของก๊าซ มันค่อนข้างเบาบาง แต่ที่เค้าว่าการสึกหรอมันสูงกว่าก็คงเพราะว่ามันจะทำงานที่แรงดันและความกดดันที่สูงหน่อยเท่านั้นเองครับ สำหรับรถยุโรปแล้วนั้นผมว่ามันไม่ค่อยจะเวิร์คนะครับเพราะว่าช่างบ้านเราเพิ่งจะเริ่มเล่นกับเจ้า NGV มาไม่นาน ประสบการณ์ยังน้อยอยู่ แต่เท่าที่ทราบมาต้องปรับไฟ ให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ แต่สำหรับเบนซ์ รุ่นที่เค้าติด มาให้จากโรงงานแล้วเค้าก็จัดการปรับไฟมาให้แล้วเรียบร้อย แต่สำหรับรถรุ่นเราคงทำได้ยาก คิดว่าณ.เวลานี้ เอาเป็นว่า ถ้าคุณ ชอบแบบไหนก็ ตามสะดวกก็แล้วกันครับ ถึงชั่วโมงนี้แล้ว บอกได้เลยว่าดีกว่าวิ่งด้วยน้ำมันครับ อย่าไปคิดมากกลัวนั่นกลัวนี่ คิดง่าย ๆ ถ้าคนเรามันถึงคราวจริง ๆ ละก็นะครับ ก็ทำใจก็ละกันเรื่องของจิตใจนี่มันบอกกันยากครับ ก็คนอื่นเค้าก็ใช้งานกันออกทั่วบ้านทั่วเมือง ก็ถ้ากลัวก็ไม่ต้องติดครับใช้น้ำมันไป แต่ถ้าไม่กลัวก้ติดแค่นี้แหละครับ ...
บันทึกการเข้า

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครขอเพียงหัวใจรักดาวสามแฉก
APOSTROPHY
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 15:25:39 »

อ้อ  ของรถเพื่อนผม LPG ครับ ขอโทษที  แก้ไขยังไงดีครับ

 *bu13*รอบเครื่องมันเดินไม่ดี ก็ต้องดูครับ ว่าสาเหตุมันมาจากอะไรกันแน่ครับ...จากน้ำมัน หรือว่า จาก แก็สครับ....ลองปิดแก็ส แล้ววิ่งด้วยน้ำมันซิว่ามีปัญหามั๊ย ถ้ายังเป็นอยู่ก็ไม่เกี่ยวกับระบบแก็สครับ ส่วนเรื่องกลิ่นนี่นะครับ อย่าไปกลัว นั่นแหละครับ เค้าบอกให้เรารู้แล้วว่า มันมีการรั่ว ดีกว่าที่ไม่มีกลิ่น แล้วเราจะไม่รู้เลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์