ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
www.BenzUnity.com « Knowledge « Q&A ถามตอบปัญหารถ « ปัญหาเรื่องหม้อลมของ W 210 ปี 1998 เครื่อง 240 V 6
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเรื่องหม้อลมของ W 210 ปี 1998 เครื่อง 240 V 6  (อ่าน 5091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
trakulWnt
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 18:22:03 »

หม้อลมของ W 210 ปี 1997-8 เครื่อง 240 V 6 ที่ใช้หรือติดมากับรถขณะนี้เป็นตามรูป


* zzz_22.jpg (111.02 KB, 525x394 - ดู 612 ครั้ง.)

* z0069a.jpg (107.89 KB, 555x416 - ดู 624 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
trakulWnt
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 18:24:41 »

อยากสอบถามว่า หม้อลมตามรูป (นัยว่าเป็นของ W210 รุ่น E320...2 ชั้นของ Lucas) จะใส่แทนกันได้หรือเปล่า

มีใครเคยลองบ้างแล้วครับ
:69hmmm


* zzz_24.jpg (108.51 KB, 636x477 - ดู 617 ครั้ง.)

* zzz_25.jpg (107.37 KB, 567x425 - ดู 605 ครั้ง.)

* zzz_26.jpg (108.72 KB, 585x439 - ดู 610 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
POP EYE
VIP BenzUnity
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 851



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 22:53:22 »

ขาเหมือนก็ใส่ได้  แต่คิดว่าติดกล่องข้างล่าง ลองชั้นคครึ่งก็พอมั๊ย
บันทึกการเข้า
trakulWnt
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 17:24:23 »

ลองวัดดูแล้วครับ...ความกว้างเท่ากัน ความยาว-ของเดิม = 9.5 นิ้ว ของใหม่ = 11 นิ้ว

มีช่องพอดี = 11.5 นิ้ว

ช่างว่าใส่กันได้


ตามรูปแล้ว...มันเป็นของใส่เบนซ์รุ่นไหนครับ

 ไม่รู้ช่างมั่วหรือเปล่าว่า...ราคาเชียงกงเป็นหมื่น


* zzz_23.jpg (108.75 KB, 585x439 - ดู 604 ครั้ง.)

* zzz_23a.jpg (111.01 KB, 567x425 - ดู 587 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
micky
VIP BenzUnity
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,374



« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 19:45:23 »

 bu13 หูย...อะไรกันราคาหม้อลม มือสองเป็นหมื่น ช่างมันเวอร์ไปรึป่าวครับ  5- 6 พันก็แพงแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครขอเพียงหัวใจรักดาวสามแฉก
DogNeverLies
โฆษณาประชาสัมพันธ์
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,055



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 21:47:33 »

เข้ามาเป็นลมคับ   :65
บันทึกการเข้า

" Rock Never Dies, Dog Never Lies "
trakulWnt
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 22:03:17 »

bu13 หูย...อะไรกันราคาหม้อลม มือสองเป็นหมื่น ช่างมันเวอร์ไปรึป่าวครับ  5- 6 พันก็แพงแล้วล่ะ

ผมก็ว่าอย่างนั้นแหละครับว่า...ไม่น่าจะเกิน 5000 บาท (เพราะหม้อลมของ W140 แบบ 2 ชั้นใหม่เอี่ยมยังราคาประมาณนี้เลย bu23

 พอดีได้มาในราคาที่ไม่เป็นลม http://cgi.ebay.de/ws/eBayISAPI.dll?ViewItemnext&item=250634083144.html

 แต่ค่าส่ง...เป็นลมเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Teresa
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 20:53:49 »

ในภาพเป็นหม้อลม ชั้นครึ่ง ครับยังไม่ใช่ 2 ชั้น

สมควรใส่ครับ เป็นตรงรุ่น 210 อยู่แล้ว

แต่แปลกใจว่าทำไมคันนี้ถึงได้เป็นหม้อลมชั้นเดียว

ทั้งที่ขนาด 230 ยังเป็นชั้นครึ่งเลย อาจจะบางคัน
บันทึกการเข้า
trakulWnt
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 23:50:30 »

อยากเห็นคันที่เป็น 230 (แท้ๆ) ที่ใส่หม้อลมรุ่นนี้จังเลยครับ

 ถ้ามีรูป...รบกวนขอดูหน่อยครับ...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
trakulWnt
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 11:38:44 »

ในภาพเป็นหม้อลม ชั้นครึ่ง ครับยังไม่ใช่ 2 ชั้น

สมควรใส่ครับ เป็นตรงรุ่น 210 อยู่แล้ว

แต่แปลกใจว่าทำไมคันนี้ถึงได้เป็นหม้อลมชั้นเดียว

ทั้งที่ขนาด 230 ยังเป็นชั้นครึ่งเลย อาจจะบางคัน

 คันของผมเป็น W 210 เครื่อง V 6 ขนาด 2400 รุ่นปี 1997 (ตาม VIN Code)

    นำเข้าจากประเทศอังกฤษครับ (ประมูลจากกรมศุลกากร)

    คันของเพื่อนก็เหมือนกัน...เป็นหม้อลมขนาดนี้แหละครับ

        ผมเองก็ยังไม่เคยเห็น E 230 หรือ E 240 ที่ใส่หม้อลมเกินชั้นเดียวเหมือนกัน (เห็นแต่เป็นแบบเดียวกันนี้ทั้งนั้นครับ)

    ถามหาซื้อแถวที่หลังวัดโสมฯ เพื่อ upgrade ให้ดีกว่าที่ติดรถมา..ก็ไม่มีครับ

        (ท่านใดเคยซื้อขอชื่อร้านและราคาด้วยครับ..ผมมือใหม่กับรุ่น new eyes นี้ครัย)

     แล้วอย่างตามรูปที่แนบใหม่นี้ ซึ่งเป็นของ Benz W 140 ช่างก็บอกว่าเป็น 2 ชั้น (แต่ใส่กับ W 210 ไม่ได้ครับ)

     ตกลง (ตามรูปที่แนบใหม่นี้)มันเป็นชั้นครึ่งหรือ 2 ชั้นครับ...ชักเป็นงงครับ

          (เพราะเห็นขนาดหยักเท่ากันกับรูปเดิมๆ ที่ช่างว่าเป็น 2 ชั้นของ W 210)

           ขอผู้รู้จริงช่วยตอบหน่อย
bu23


* zzz_29.jpg (110.78 KB, 616x462 - ดู 534 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Teresa
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010, 18:52:26 »

ก่อนอื่น ต้องกราบขออภัยด้วยที่ข้อมูลของผมอาจผิดพลาดหรือตอบไม่ตรงคำถามของคุณ

เพราะผมไม่ใช่ ผู้รู้จริง น่ะครับเป็นเพียงแค่ user&owner ท่านหนึ่งเท่านั้น

กลับมาที่คำถาม จากรูปที่เห็นคิดว่าเป็นชั้นครึ่งครับ ถ้าสองชั้นมันจะเป็นลูกเดียวอันใหญ่ๆเลยไม่ใช่สองลูกใหญ่กับเล็กซ้อนกัน

และหม้อลมสองชั้นนั้นจะเป็นของ w140 ถูกต้องแล้วครับ ส่วนชั้นครึ่งก็มีทั้ง r129 w210 w140 และ w124(หายาก)

อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องเชื่อผมก็ได้ครับเพราะข้อมูลจากผมอาจไม่ถูกต้องเสมอไป

ฉนั้นรอ ผู้รู้จริง มาตอบดีกว่าครับ พอดีผมไม่ใช่ผู้รู้จริง  bu13
บันทึกการเข้า
trakulWnt
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010, 19:22:44 »

ก่อนอื่น ต้องกราบขอบคุณ Teresa ที่ช่วยกรุณาแนะนำเป็นความรู้

และต้องกราบขอโทษด้วยที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่า...ผมบังอาจไปบอกว่าคุณ Teresa ว่าไม่ใช่ผู้รู้จริง

ผมเองยังใหม่กับเบนซ์รุ่นนี้มาก

จึงอยากทราบข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับรถรุ่นนี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถคันนี้ผมซื้อต่อมาจากผู้ที่ประมูลมาจากกรมศุลกากร (เป็นบริษัทขายรถเบนซ์นำเข้าในปัจจุบันด้วย)

เช็คดู VIN CODE แล้วก็เป็นรถที่นำเข้ามาจากประเทศอังกฤษ

พอเห็นหม้อลมใบ..ที่ผมประมูลได้มาจาก ebay เยอรมัน ซึ่งคนขายบอกว่าถอดมาจากรุ่น E 320

และมันไม่เหมือนกับที่ติดอยู่ในรถ...ก็เลยเกิดความสงสัยอยากทราบเท่านั้นเองครับว่า...ถูกฝรั่งต้มหรือเปล่า

เมื่อวานลองให้ช่างใส่แล้ว ปรากฎว่าได้พอดีครับ และ feeling ในการเบรคดีกว่าของเก่ามาก

ช่างซึ่งทำรถเบนซ์ให้ที่บ้านผมมานาน...ยืนยันว่าเชียงกงพระราม 5 ขายอยู่เป็นแบบเดียวกัน..ติดอยู่กับหัวตัดรุ่น E320 (W210)


* zzz_33.jpg (110.48 KB, 555x416 - ดู 495 ครั้ง.)

* zzz_33a.jpg (108.62 KB, 555x416 - ดู 509 ครั้ง.)

* zzz_33d.jpg (109.11 KB, 567x425 - ดู 495 ครั้ง.)

* zzz_33c.jpg (111.67 KB, 555x416 - ดู 505 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Teresa
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010, 19:53:39 »

ยินดีด้วยครับ ที่ได้รถออกมาแล้วถูกใจ  :bu09
บันทึกการเข้า
AnGel_TonG
เลขา,เหรัญญิก
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,362


♥ AnGel_TonG ♥


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2010, 22:53:06 »

อะไหล่รถ ถ้าซื้อจากอีเบย์ ราคาอาจจะถูกจริงค่ะ แต่ว่าเมื่อรวมค่าขนส่งแล้ว จะแพงหูฉี่เลยนะคะ ยังไงลองหาในไทยดูก่อนดีกว่าค่ะ หรือไม่ก็ลงโพสไว้ เผื่อเพื่อนๆสมาชิกท่านใดมีอยู่ หรือพอจะแนะนำสถานที่ซื้อได้ จะไ้ด้ซื้อในราคาที่ถูกกว่าค่ะ.......   bu23

บันทึกการเข้า
trakulWnt
เพื่อนใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2010, 00:05:25 »

ขอบคุณครับผม..ที่เป็นห่วงว่าผมจะซื้อของแพง...คราวหน้าคราวหลังจะหาข้อมูลให้ดีกว่านี้ก่อนจะประมูลของจาก ebay ครับ bu23

ผมก็ห่วงอยู่เหมือนกันว่าจะซื้อแพง..เพราะลูกๆ ของผม+ภรรยา..ชอบหัวเราะเยาะอยู่เรื่อยว่าทำไมถึงต้องไปประมูลจาก ebay

ทั้งที่บางทีก็มีขายตามเชียงกงหรือหลังวัดโสม หรือที่ร้านอุ๋ยฯ หรือร้านอื่นๆ แถวบรรทัดทอง (ลูกน้องเพื่อนผมก็ขายของพวกนี้อยู่)

ผมก็บอกพวกเขาว่า..บางอย่างเงินก็ซื้อไม่ได้...เพราะเวลาประมูลของจาก ebay มันได้ลุ้นเหมือนได้ดูฟุตบอลสดๆ (ไม่ใช่ดูจากข่าวหลังจบการแข่งขัน)

อย่างหม้อลมใบนี้ผมก็ประมูลที่ http://cgi.ebay.de/ws/eBayISAPI.dll?ViewItemnext&item=250634083144.html

ในราคา 8.5 ยูโร + ค่าส่งไปที่บ้านเพื่อนผมในเยอรมันอีก 6.9 รวมเป็น 15.4 x 40 = 616 บาทไทย

เวลาผมประมูลได้น้ำหนัก 10 กิโลกรัม เพื่อนก็จะรวบรวมส่งมาเมืองไทยซักทีหนึ่ง ... ก็ตกเท่ากับ 75 ยูโร X 40 = 3000 บาท)

ตกกิโลละ 300 บาท (ถ้าไม่เสียภาษีที่บ้านเรา..ซึ่งปกติก็ไม่เสียเพราะเพื่อนผมเขาห่อแบบโกโรโกโส  :66 ศุลกากรไม่ค่อยสนใจ

หม้อลมใบนี้หนักประมาณ 6 กิโล...เพราะฉนั้นรวมทั้งหมดผมต้องจ่ายไปประมาณ 616 + 1800 = 2416 บาท

ผมก็ว่า...ผมสนุกกับการประมูลแบบนี้ตามประสาคนใกล้จะเกษียนครับ



บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์